Post view

Vienna tráng lệ

Vienna (tiếng Anh) hay còn gọi là Wien (tiếng Đức) là thủ đô và đồng thời một tiểu bang của nước Áo. Với diện tích hơn 400km², Vienna là thành phố lớn nhất và trung tâm chính trị, văn hóa cũng như kinh tế của Austria.

Nhân dịp được nghỉ vài ngày, tôi quyết định dung dăng dung dẻ ở đây, thư giãn, khám phá và tìm hiểu chút xíu về văn hóa và con người Wien.

Chuyến bay Berlin-Vienna khởi hành từ sáng sớm (8h40), do vậy hơn 5h sáng tôi đã phải tung chăn và lục đục chuẩn bị ra sân bay. Cảm giác ngồi trên máy bay để sắp tới một nơi mới luôn luôn thú vị và hồi hộp. Nhìn ra ngoài, mặt đất xanh rì và nắng rất đẹp.

Một giờ sau đó, tôi  đã đặt chân tới một miền đất hoàn toàn mới: Wien.

Việc đầu tiên tôi làm là mua một Vienna Card. Với chiếc vé này, tôi có thể đi tàu xe trong thành phố bằng tất cả các phương tiện giao thông công cộng và vào được gần như 100% các bảo tàng, lâu đài... mà không phải mất tiền trong vòng 72h. Ngoài ra người sở hữu nó còn được giảm giá và có quà ở rất nhiều quán ăn, cửa hàng etc. Giá vé cho chiếc Vienna Card là 18,50€.

Sau khi đi hơn 40 phút với shuttle bus từ phi trường để vào được trung tâm Wien, tôi ung dung về hostel cất đồ và nghỉ ngơi chút xíu trước khi lang thang.

Tôi luôn bắt đầu ngày mới ở một nơi xa lạ bắng một thói quen cũ kĩ: cứ đi lung tung vào chỗ nào nhộn nhịp mà không cần phương hướng để lấy cảm giác và những ấn tượng đầu tiên về thành phố đó. Do vậy nơi đầu tiên em đi tới là quảng trường Stephansplatz, nơi có nhà thờ Stephansdom nổi tiếng. Ở đó không khí nhộn nhịp và sôi động. Các con đường dành cho người đi bộ rộng thênh thang và hai bên san sát những café, quán ăn, cửa hiệu...

Ở Vienna có một đặc sản bánh ngọt mà không ai được bỏ qua, đó là Sachertorte. Nhưng loại bánh này chỉ ngon nhất ở hai cửa hiệu: Sachercafé hoặc Demel.

Sau khi ăn uống no nê, tôi ung dung đi bộ qua các con phố và ngõ ngách của Vienna.

Vienna gắn liền với một nền âm nhạc nổi tiếng với tên tuổi của thiên tài Mozart , Franz Schubert và những nhạc sĩ tài ba khác. Người dân Wien/ Áo rất tự hào về truyền thống đó. Do vậy, người nào tới đây cũng cảm nhận được rõ rệt điều này.

Đi bộ một hồi, tôi tới Karlsplatz.

Nhà thờ Karlskirche cổ kính trong buổi chiều tà

Ở Vienna, kiến trúc đa phần rất cổ điển và công phu. Các tòa nhà làm tôi nhớ tới Paris của Pháp hoặc Praha của Tiệp Khắc. Một điều đặc biệt là những pho tượng được chạm trổ thật tỉ mỉ, góp phần cho sự tráng lệ của các công trình.

Buổi tối, tôi đi dạo với hai người bạn rồi vào nhà hàng thưởng thức Wienerschnitzel (một loại thịt bê chiên kiểu Wien), khi ấy bắt đầu thấy thấm mệt nhưng hạnh phúc tràn trề...

Ngày thứ 2 ở Vienna, trời vẫn nắng nóng gần 35°C, mới sáng ra mà trời đã xanh ngắt không một gợn mây.

Tôi bắt đầu đi dạo ở Museumsquartier. Đây là một khu bảo tàng lớn, bao gồm rất nhiều bảo tàng khách nhau: Stiftung Ludwig trưng bày nhiều tác phẩm hiện đại, Leopold Museum, Liechtenstein Museum, museum cho trẻ em... Đi bộ mỏi chân cũng không coi được các bảo tàng nên chỉ chỗ nào cực kỳ thích tôi mới ghé qua.

Trong quảng trường, có rất nhiều ghế lớn cho mọi người nằm nghỉ, đọc sách, phơi nắng- nhưng vì quá nóng nên đa số tìm nơi nó có bóng râm và nước để xả hơi.

Đi qua một con đường, thấy lá cây đã bắt đầu ngả màu vàng. Thế là châu Âu lại sắp vào thu rồi...

Bài và ảnh: Amelie -Saiggonpho.net

nhombientap · 2339 days ago
Comments
Order by:
Per page:

• There are no comments yet
Post info
30.09.2011 (2339 days ago)